PHỐI HỢP THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2024 TẠI VĂN PHÒNG PV POWER SERVICES – CNCM

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 cũng như nhằm mục đích nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; kỹ năng phối hợp và ứng phó nhanh trước các rủi ro, tạo thế chủ động trước mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào; nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, tính mạng con người, đặc biệt là nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ cho cán bộ, người lao động tại Chi nhánh Cà Mau.

Chiều ngày 24/5/2024 Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power Services) – Chi nhánh Cà Mau phối hợp Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau, Công ty Bảo vệ An ninh Dầu khí Miền Tây Nam bộ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà quản lý phục vụ công tác sửa chữa Nhà máy điện Cà Mau 1&2 (Văn phòng PV Power Services) để nâng cao tính chủ động trong việc huy động, phối hợp các lực lượng, phương tiện của các đơn vị, thống nhất cơ chế chỉ đạo, chỉ huy và huy động lực lượng, phương tiện để giải quyết các tình huống cháy, nổ xảy ra.

Văn phòng làm việc của Chi nhánh Cà Mau - Công ty PV Power Services nằm trong khu vực Nhà máy điện Cà Mau 1, là tòa nhà 1 trệt 1 tầng được xây dựng trên diện tích 322 m2 và đưa vào sử dụng vào tháng 04/2017, tiếp nối với dãy văn phòng làm việc của Công ty Bảo vệ An ninh Dầu khí Miền Tây Nam bộ, đã được trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy hiện đại để kịp thời cảnh báo khi có sự cố cháy, nổ và phun nước chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra...

Tình huống giả định xảy ra sự vụ cháy, cháy lan sang toàn khu vực tầng 1. Tại thời điểm cháy, hệ thống báo cháy gặp sự cố đang sửa chữa, nên khi xảy ra cháy lớn, CBCNV trong tòa nhà mới phát hiện được.

Sơ đồ chữa cháy nhà quản lý phụ vụ công tác sửa chữa NMĐ Cà Mau 1&2

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã tổ chức chữa cháy tại chỗ và tìm kiếm cứu nạn ban đầu, đồng thời điện báo cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy Công ty Điện lực Dầu khí Cà mau. Nhận được tin báo, Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau huy động 32 cán bộ chiến sỹ, 2 xe chữa cháy có mặt tại hiện trường, dùng các thiết bị chữa cháy chuyên nghiệp khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, không để xảy ra thiệt hại về người, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản.
Một số hình ảnh diễn tập

Thông qua buổi diễn tập CBCNV Chi nhánh Cà Mau đã ý thức đầy đủ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; các quy định về kỹ - chiến thuật chữa cháy, kỹ năng phối hợp và ứng phó nhanh trước các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào; nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, tính mạng con người, nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; thống nhất cơ chế chỉ đạo, chỉ huy vàhuy động các nguồn lực khi có tình huống cháy, nổ xảy ra nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con người và bảo đảm an toàn cho sản xuất.

Hình ảnh tổng kết rút kinh nghiệm của buổi diễn tập

 

Tin liên quan


Xem nhiều nhất