CHI BỘ PV POWER SERVICES - CHI NHÁNH CÀ MAU TỔ CHỨC VỀ NGUỒN TẠI KHU TƯỞNG NIỆM CỐ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VÕ VĂN KIỆT

Được sự chấp thuận của Đảng ủy Công ty, ngày 09/12/2023, thực hiện kế hoạch sinh hoạt chính trị của Chi bộ PV Power Services - Chi nhánh Cà Mau năm 2023, Chi bộ Chi nhánh Cà Mau đã tổ chức “Chương trình về nguồn” tại Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, tưởng nhớ và tri ân đối với những tấm gương anh dũng, vẻ vang trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, văn hóa của quê hương đất nước.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí trong Chi bộ đã thành kính dâng hương tưởng nhớ những đóng góp to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Người chiến sĩ cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và quê hương Vĩnh Long.

 

 

Tập thể đảng viên Chi bộ Chi nhánh Cà Mau tưởng nhớ cốThủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt

Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, cũng là quê hương của ông, được xây dựng năm 2010 và khánh thành sau 02 năm. Nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật, tư liệu, hình ảnh quá trình hoạt động cách mạng của cố Thủ tướng.

 

Chi bộ Chi nhánh Cà Mau thăm Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt

Đồng chí Võ Văn Kiệt có tên khai sinh là Phan Văn Hòa, sinh ngày 23/11/1922 tại xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Trong 02 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đồng chí luôn nêu cao tấm gương sáng về tinh thần chủ động cách mạng tiến công, đánh thắng mọi âm mưu kẻ thù, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta làm nên chiến thắng mùa xuân năm 1975 lịch sử.

Tại Khu tưởng niệm các đảng viên Chi bộ đã tìm hiểu các hiện vật được trưng bày để hiểu thêm về đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; là một trong những người đi đầu trong công cuộc đổi mới ở Việt Nam (từ năm 1986), với những chỉ đạo, điều hành mang dấu ấn quan trọng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần đưa đất nước ta vượt qua thời điểm khó khăn, bước vào thời kỳ ổn định và phát triển, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng an ninh, không ngừng mở rộng quan hệ đối ngoại, nâng cao vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế.

Đảng viên Chi bộ tại Nhà tưởng niệm và Nhà làm việc cố Thủ tướng

Thông qua hành trình về nguồn tại Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt đã vun đắp, củng cố niềm tin, là bài học thực tế về lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, về sự kiên định đi theo cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên Chi bộ PV Power Services/Chi nhánh Cà Mau, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Chi nhánh Cà Mau nói riêng và Công ty PV Power Services nói chung phát triển bền vững.

Tin liên quan


Xem nhiều nhất