HOÀN THÀNH CÔNG TÁC ĐẠI TU MÁY NGHIỀN THAN TẠi NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN DUYÊN HẢI 2

Ngày 25/10/2023, máy nghiền than trục đứng của Nhà Máy Nhiệt Điện (NMNĐ) Duyên Hải 2 đã bắt đầu lên tải, đạt công suất theo thiết kế, đảm bảo an toàn, chất lượng và vượt tiến độ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa đã thống nhất với Chủ đầu tư. Đây là nỗ lực rất lớn của anh em đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân của Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt nam (PV Power Services) trong quá trình thực hiện công tác.

 

Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2

 

Nhà máy Nhiệt Điện Duyên Hải 2 có công suất 1.320 MW (2x660 MW) là nhà máy điện BOT, đặt tại Xã Dân Thành, Thị xã Duyên Hải, Tỉnh Trà Vinh với tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ USD, khởi công ngày 28/12/2016 và ngày 01/06/2021 vận hành thương mại do Công ty TNHH Janakuasa Việt Nam làm chủ.

Ông Bùi Văn Chinh- Phó giám đốc PV Power Services phụ trách gói thầu cho biết: Công tác đại tu máy nghiền than trục đứng công suất đầu ra 54.05 t/h và công suất động cơ 580 KW tại NMNĐ Duyên Hải 2 gồm các công tác chính: Thay thế lốp con lăn, thay thế lớp lót bàn nghiền, công việc đại tu này được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và công nhân lành nghề của Công ty PV Power Services. Con lăn của máy nghiền trục đứng Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 là một trong những con lăn có khối lượng lớn nhất trong các nhà máy điện tại Việt Nam với trọng lượng xấp xỉ 9 tấn, nên cần phải xây dựng biện pháp thi công, biện pháp an toàn nghiêm ngặt các nhân viên trước khi thực hiện phải được huấn luyện an toàn để nhận thức được các nguy cơ rủi ro đối với con người và thiết bị, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, các công cụ dụng cụ chuyên dụng tháo lắp phải được kiểm định đảm bảo an toàn trước khi thực hiện công tác.

Chúng tôi làm việc trực tiếp với Chủ đầu tư, đơn vị vận hành bảo dưỡng, đặc biệt là làm việc trực tiếp với các chuyên gia của Nhà chế tạo gốc, hiểu sâu hơn về thiết bị để từ đó có những phương án thi công, giải pháp cụ thể trong quá trình đại tu.

Ông Hoàng Tuấn Vũ chuyên gia về lĩnh vực cơ khí – Chỉ huy trưởng công trình cho biết: Trong 10 năm làm việc tại PV Power Services chúng tôi chuyên về bảo dưỡng sửa chữa các thiết bị/hệ thống của nhà máy điện khí. Đây là lần đầu tiên chúng tôi trực tiếp chỉ huy công việc của Nhà máy điện than BOT cùng đơn vị vận hành bảo dưỡng sử dụng tiếng Trung nên cũng có bỡ ngỡ giai đoạn đầu tiếp nhận. Tuy nhiên, với sự tăng cường của các chuyên gia PV Power Services đang làm từ NMNĐ than Vũng Áng, cùng với sự quyết tâm của người thợ Dầu khí chúng tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu tài liệu kỹ thuật của nhà máy.

Các hạng mục công việc được nhóm công tác thực hiện từng bước theo đúng trình tự phương án kỹ thuật PV Power Services đề ra và đã được Chủ đầu tư phê duyệt. Trong suốt quá trình thi công, công tác kiểm soát an toàn, chất lượng công việc, tiến độ thi công, vệ sinh môi trường được triển khai nghiêm túc chặt chẽ. Các hệ thống, thiết bị sau đại tu đảm bảo các thông số, tiêu chuẩn kỹ thuật, độ khả dụng, tin cậy để vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả và được Chủ đầu tư đánh giá cao.

Đây là lần đầu tiên PV Power Services đảm nhận thực hiện đại tu các hệ thống thiết bị của Nhà máy nhiệt điện BOT có công suất lớn nhất cả nước. Qua đây, đội ngũ nhân lực kỹ thuật đã học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn, kỹ năng làm việc, biện pháp, phương án tổ chức thi công an toàn. Từng cá nhân có thể làm chủ từng hàng mục công việc của các hệ thống thiết bị đối với các công trình, dự án nhà máy nhiệt điện tương tự.

Tin liên quan


Xem nhiều nhất