ĐẠI TU MÁY NGHIỀN THAN, QUẠT HƯỚNG TRỤC VÀ QUẠT LY TÂM TẠI NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN MÔNG DƯƠNG 2

Sáng ngày 09/8/2023, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPS) đã khởi công công tác đại tu máy nghiền than; quạt hướng trục và quạt ly tâm cho Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương

Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Mông Dương 2 là nhà máy nhiệt điện BOT đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam thuộc Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương (AES Mông Dương) với 2 tổ máy có tổng công suất 1.240 MW, được xây dựng tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, từ tháng 4/2015, nhà máy đã đi vào vận hành thương mại.

Công tác đại tu máy nghiền than, quạt hướng trục và quạt ly tâm tại NMNĐ Mông Dương 2 năm 2023 được tiến hành trong 2 đợt, đợt 1: Từ ngày 09/8/2023 đến ngày 02/9/2023, đợt 2: Từ ngày 03/10/2023 đến ngày 27/10/2023. Đây là lần đầu Công ty PVPS thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa tại NMNĐ Mông Dương 2 nên việc tiếp cận một số loại máy móc, thiết bị mới, cách quản lý của người Mỹ sẽ giúp cho Công ty PVPS có thêm những kinh nghiệm, sự tiếp cận công nghệ theo xu hướng mới trong tương lai.

Toàn cảnh Nhà máy nhiệt điện BOT Mông Dương 2

Ông Hoàng Duy Thanh- Chỉ huy trưởng công trường cho biết: Đây lần đầu tiên chúng tôi tiếp cận NMNĐ Mông Dương 2 – các công nghệ của Mỹ nên cũng có chút xao động nhưng với quyết tâm của những kỹ sư, công nhân lâu năm, chúng tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu các tài liệu kỹ thuật của nhà máy để hoàn thành công việc hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi làm việc trực tiếp với Chủ đầu tư, đơn vị vận hành, đặc biệt chúng tôi làm việc trực tiếp với các chuyên gia của Nhà chế tạo gốc, hiểu sâu hơn về các thiết bị để từ đó có những phương án, giải pháp cụ thể trong quá trình đại tu.

Hơn 15 PVPS năm làm việc trong các nhà máy điện, tôi đã quen làm việc với các nhà chế tạo gốc từ Châu Âu, Châu Á nên khi làm việc với các chuyên gia đến từ Mỹ cũng là một trải nghiệm mới đối với chúng tôi. Qua các cuộc làm việc, trao đổi, tranh luận chúng tôi đã học được rất nhiều từ các chuyên gia nước ngoài về cung cách làm việc, cách nhìn nhận và giải quyết một vấn đề, các giải pháp xử lý ...

 

PVPS đang kiểm tra chất lượng mối hàn

Ông Trần Văn Nghĩa – Phụ trách Kỹ thuật, An toàn- Quản lý chất lượng dịch vụ của Nhà thầu PVPS nói thêm: Với chúng tôi- người thợ Dầu khí luôn có ý thức tìm tòi và học hỏi những cái mới để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC). Với phương châm của chúng tôi đặt ra cho các nhà máy điện sau khi BDSC luôn đảm bảo tính sẵn sàng, độ khả dụng của các thiết bị tổ máy nhiệt điện và bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành, sản xuất.

Tính đến hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng cho các công tác chuẩn bị nhân sự, vật tư, máy móc, thiết bị đáp ứng cho công tác đại tu theo kế hoạch Chủ đầu tư đã đề ra. Chúng tôi cũng đã thành lập Ban chỉ đạo Đại tu máy nghiền than, quạt hướng trục và quạt ly tâm để đảm bảo công tác triển khai, giám sát, đánh giá và nghiệm thu cho công tác đại tu.

Máy móc thi công để thực hiện công tác đại tu đã sẵn sàng

Để đảm bảo tiến độ công việc, PVPS đã lựa chọn những cán bộ, kỹ sư có tay nghề cao từ các Nhà máy nhiệt điện điện Vũng Áng 1, các Chi nhánh và các Phòng chuyên môn Công ty để triển khai công việc. Bằng đôi tay nghề thành thạo, chuyên nghiệp và ý chí của Người lao động với quyết tâm cao nhất để hoàn thành công trình vận hành an toàn, chất lượng, hiệu quả. Cùng với việc đảm bảo chất lượng công việc, tiến độ thi công theo yêu cầu của Chủ đầu tư, vấn đề an toàn PCCN-SKMT trong lao động cũng được Công ty PVPS hết sức chú trọng. Trước đại tu, Công ty PVPS đã phối hợp với Chủ đầu tư, Nhà máy để tổ chức tập huấn an toàn lao động cho lực lượng chuyên gia, kỹ sư, công nhân tham gia thi công tại công trường.

Phổ biến an toàn lao động trước khi vào ca thực hiện BDSC

Tin liên quan


Xem nhiều nhất