Công ty PVPS tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023

Ngày 20-4, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPS), mã chứng khoán PPS đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 với sự tham gia và ủy quyền của 395 cổ đông trong nước và quốc tế.

Đoàn chủ tịch trả lời các câu hỏi của cổ đông

Năm 2022, một năm nhiều thách thức và biến động đã ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch SXKD của PVPS từ các yếu tố khách quan như chi phí đầu vào tăng, sự mất ổn định do đứt gãy chuỗi cung ứng và sản xuất, các ảnh hưởng từ đại dịch Covid – 19, thay đổi cấu trúc và sự cạnh tranh của thị trường. Bên cạnh những ảnh hưởng nói trên, lịch vận hành bảo dưỡng của các nhà máy điện thay đổi cũng đã tác động đến SXKD của PVPS, đặc biệt đối với công tác Đại tu Nhà máy điện (NMĐ) Cà Mau 2 chuyển sang thực hiện năm 2023; Tổ máy GT11 và GT12 NMĐ Cà Mau 1&2 dừng máy trên 30 ngày thực hiện sửa chữa định kỳ; Tổ máy 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 dừng máy đến hết năm 2022,... Các khoản doanh thu sụt giảm sâu do các nguyên nhân khách quan đã gây bất lợi rất lớn đến khả năng hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty. Tuy nhiên, Lãnh đạo Công ty PVPS đã có nhiều quyết sách hợp lý, kịp thời lấy quản trị biến động theo định hướng mục tiêu để tăng cường công tác phát triển dịch vụ; tăng nguồn thu nhập tài chính/thu nhập khác. Ngoài ra, Hội đồng quản trị, Ban điều hành Công ty cũng đã chỉ đạo, lãnh đạo trong công tác tiết kiệm, tiết giảm tối đa các khoản mục chi phí quản lý; rà soát trong thực hiện đầu tư, mua sắm một số tài sản/trang thiết bị chưa thực sự cần thiết,… để giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận, đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh. Kết quả cho thấy trong năm 2022, PVPS đã vượt qua các khó khăn, đạt các kết quả tích cực: Doanh thu 267,35 tỷ đồng, đạt 98,2%; lợi nhuận trước thuế 23,24 tỷ đồng, đạt 115%; nộp ngân sách nhà nước 20,35 tỷ đồng, đạt 100,2%; thu nhập bình quân 21,89 triệu đồng; lợi nhuận trước thuế/vốn CSH 12,28%; ROA 4,14%; ROE 9,76%; tỷ lệ chi trả cổ tức 9,9%.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển (2007-2022), PVPS đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế của mình, luôn coi con người là yếu tố then chốt, chú trọng đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân trình độ cao, tác phong chuyên nghiệp, với những thành tích đạt được, Chương trình “Doanh nghiệp Hàng Việt tốt vì quyền lợi Người tiêu dùng năm 2023” do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp Trung tâm bảo vệ Người tiêu dùng tổ chức lần thứ 16 vừa qua đã tiến hành đánh giá và bình chọn các doanh nghiệp. Kết quả Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPS) đã vinh dự được nhận danh hiệu TOP 20 DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG VÀNG NĂM 2023. Đây là danh hiệu ghi nhận các kết quả sản xuất kinh doanh của PVPS, nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên PVPS trong thời gian qua và là động lực, niềm tự hào để PVPS vững tin tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới.

Các cổ đông biểu quyết tại Đại hội

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam thực hiện đúng chương trình nghị sự đề ra và đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi, nhiều ý kiến góp ý, trao đổi thẳng thắn và đã cùng nhau thống nhất tất cả các nội dung quan trọng trong chiến lược định hướng và phát triển của PVPS trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Dự kiến năm 2023, công ty sẽ phấn đấu đạt doanh thu 270,91 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 20,78 tỉ đồng, tỷ lệ chi trả cổ tức 8,9%.

Ban Lãnh đạo PV Power, Chủ tịch HĐQT& Giám đốc PVPS cùng thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát mới chụp hình lưu niệm

Phát huy những thành quả đạt được của năm 2022, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam tin rằng với sự tín nhiệm và đồng hành của các cổ đông, nhà đầu tư, quý khách hàng cùng với sự quyết tâm của Ban Lãnh đạo, với tinh thần đoàn kết, tâm huyết trong quản lý, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân lao động là nguồn lực lớn giúp công ty vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy mọi tiềm năng và nội lực, tiếp tục hành trình vươn ra biển lớn.

Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, Ban Kiểm soát, tập thể lãnh đạo cùng người lao động PVPS cam kết tiếp tục giữ vững sự đoàn kết trong nội bộ, xây dựng giữ gìn và phát huy các giá trị cao quý của ngành nghề, đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ phúc lợi đãi ngộ cho Người lao động, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, đảm bảo lợi nhuận và cổ tức cho cổ đông, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, xây dựng thương hiệu Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam vững mạnh tại thị trường trong nước và từng bước vươn tầm ra khu vực và thế giới; cùng Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đóng góp vào sứ mệnh bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước.

Tin liên quan


Xem nhiều nhất