Công đoàn PV Power Services tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động

(PetroTimes) - Dù trải qua một giai đoạn 2018-2023 nhiều khó khăn, Công đoàn Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power Services) vẫn luôn trăn trở để có những phương án hỗ trợ, chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động.

 

Công đoàn cơ sở PV Power Services là tổ chức trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power). Công đoàn Công ty hiện có 448 đoàn viên sinh hoạt và làm việc tại 5 đơn vị - công đoàn bộ phận (Văn phòng Công ty; Chi nhánh Hà Tĩnh; Chi nhánh Đà Nẵng; Chi nhánh Nhơn Trạch và Chi nhánh Cà Mau). Được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công ty, sự quan tâm hỗ trợ của Công đoàn PV Power, trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn PV Power Services đã luôn thực hiện tốt các chức năng của tổ chức công đoàn cơ sở, phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền cùng cấp trong các hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) chính của PV Power Services là bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy điện, công trình công nghiệp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam/PV Power và các đối tác khách hàng ngoài ngành Dầu khí như EVN, TKV, Formosa…

 

NLĐ PV Power Services đón nhận Mái ấm Công đoàn do Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn PV Power hỗ trợ

 

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD, hằng năm Công đoàn Công ty phối hợp với chính quyền cùng cấp phát động thi đua trong toàn công ty, đặc biệt trong các kỳ sửa chữa lớn của các nhà máy điện của Tổng Công ty. Với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, NLĐ, PV Power Services đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng, tiến độ và các chỉ tiêu SXKD của cả nhiệm kỳ. Trong đó, tổng doanh thu đạt 1.295 tỷ đồng; Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 108 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước hơn 107 tỷ đồng.

 

Nữ CBNV NLĐ công ty cùng tập thể Ban Lãnh đạo, Công đoàn tham gia Toạ đàm về bình đẳng giới

 

Nhiệm vụ quan trọng nhất của Công đoàn PV Power Services trong nhiệm kỳ qua là “Chăm lo đời sống cho NLĐ; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và công đoàn các cấp”. Công đoàn Công ty và các công đoàn bộ phận đã chủ động phối hợp với Người sử dụng lao động đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thêm nhiều công việc mới để tăng thu nhập góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho NLĐ.

Mặc dù trong giai đoạn 2018-2023, công ty đối mặt với nhiều khó khăn trong hoạt động SXKD, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng công ty đã thực hiện tốt các nhiệm vụ SXKD đề ra, đảm bảo để NLĐ có việc làm, thu nhập ổn định và từng bước được nâng cao. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty đã tích cực phối hợp với chính quyền, xây dựng và phát triển môi trường làm việc an toàn, thân thiện. Điều kiện sống, nhà ở của NLĐ cơ bản được cải thiện. Công ty đã thực hiện tốt chế độ chính sách cho NLĐ: 100% NLĐ tham gia đóng BHYT, BHXH; giải quyết chế độ ốm đau, thai sản; thanh toán tiền với cơ quan bảo hiểm đủ và đúng quy định. Thu nhập bình quân NLĐ năm sau cao hơn năm trước, trong 5 năm qua đạt trên 20 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, Công đoàn PV Power Services đã vận động NLĐ tham gia tích cực hướng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Trong giai đoạn 1 hưởng ứng chương trình, Công đoàn Công ty phối hợp chính quyền vận động triển khai 29 sáng kiến, được Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn PV Power khen tặng danh hiệu đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua Lao động sáng tạo ngành Dầu khí (giai đoạn 2017-2022). Hiện nay, Công đoàn PV Power Services đang tiếp tục tuyên truyền, vận động, khuyến khích NLĐ công ty hưởng ứng giai đoạn 2, phấn đấu hoàn thành trên 30 sáng kiến để đóng góp vào thành công chung của chương trình.

NLĐ PV Power Services tham gia Hội thao ATVSLĐ&PCCN của Tổng Công ty PV Power

 

Ngoài việc duy trì đảm bảo việc làm, chế độ tiền lương, thu nhập cho đoàn viên, NLĐ, Công đoàn Công ty đã tư vấn, giúp đoàn viên, NLĐ, người sử dụng lao động tiếp cận chương trình “Mái ấm Công đoàn Dầu khí Việt Nam”. Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Công ty đã hoàn thiện, đề nghị và được Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn PV Power quan tâm, chấp thuận theo chương trình “Mái ấm Công đoàn Dầu khí Việt Nam” hỗ trợ 5 trường hợp tại Chi nhánh Hà Tĩnh với tổng kinh phí hỗ trợ là 400 triệu đồng, góp phần giúp NLĐ ổn định đời sống, yên tâm công tác và cống hiến vì sự phát triển của đơn vị.

 

Song song với các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của NLĐ, Công đoàn Công ty đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, tham gia xây dựng, bổ sung sửa đổi quy chế, quy định có liên quan đến NLĐ và tổ chức Công đoàn. Hằng năm, Công đoàn thường xuyên tổ chức đối thoại giữa NLĐ và ban lãnh đạo nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của đoàn viên, NLĐ. Công đoàn cũng tích cực phối hợp với chính quyền cùng cấp trong việc tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động, việc triển khai và bổ sung Thỏa ước lao động tập thể để NLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” như: Chính sách tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo điều kiện làm việc, cải thiện bữa ăn ca...; Công đoàn Công ty đã thực hiện được vai trò là điểm tựa, là cầu nối của NLĐ tới Ban lãnh đạo công ty để gắn kết, đoàn kết cùng vượt qua khó khăn.

 

Ban lãnh đạo, Công đoàn Công ty chúc mừng các chị em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

 

Công đoàn phối hợp với công ty thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với NLĐ, hằng năm, 100% CBCNV được khám sức khỏe định kỳ, được trang bị đồng phục, bảo hộ lao động và tham quan nghỉ mát; Chế độ bảo hiểm trách nhiệm cao PVICare và một số chế độ chính sách khác đối với NLĐ được thực hiện theo Thỏa ước lao động tập thể cao hơn những quy định bắt buộc của Nhà nước như: Chế độ trợ cấp hưu trí, chi phúc lợi trong các dịp Lễ, Tết; Luôn chi trả lương, thưởng kịp thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho NLĐ về quê ăn Tết chu đáo và NLĐ ở lại đón Tết vui vẻ.

Các hoạt động trong “Tháng Công nhân” hằng năm được triển khai rộng khắp mang tính thiết thực, hiệu quả. Phát huy các nguồn lực trong công ty, Công đoàn Tổng Công ty để chăm lo, chia sẻ, động viên, hỗ trợ NLĐ, nhất là những NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời hỗ trợ và đề nghị Công đoàn Tổng công ty, Quỹ tương trợ Dầu khí, Tập đoàn xem xét trợ cấp.

Công đoàn cùng Ban Nữ công tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Tổ chức tham quan, du lịch giúp chị em mở rộng tầm nhìn, tạo điều kiện để chị em được nghỉ ngơi sau những ngày cống hiến, lao động hăng say. Kết hợp với việc tham quan và tổ chức giao lưu giữa các đơn vị với nhau cùng trao đổi, học tập kinh nghiệm và tăng cường đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau; Tổ chức các câu lạc bộ nữ công, tổ chức các hội thảo mang tính chất bình đẳng giới và các chủ để về phụ nữ và gia đình.

Hằng năm, Công đoàn đã kết hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu cho con em CBCNV và tặng quà cho các cháu đạt thành tích học tập, thể thao xuất sắc, các cháu đạt điểm cao trong kỳ thi THPT.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công ty, sự phối hợp, hỗ trợ của Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc Công ty và quan tâm của công đoàn cấp trên, Công đoàn PV Power Services tin tưởng tiếp tục phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, xứng đáng với niềm tin của đoàn viên, NLĐ. Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ; Triển khai các phong trào thi đua phù hợp với tình hình SXKD, vận động đoàn viên, NLĐ tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, hiệu quả SXKD; động viên NLĐ tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần cống hiến, lao động, sản xuất, khắc phục khó khăn để đạt được các thành tựu mới; cùng công ty ổn định, phát triển bền vững./.

Tin liên quan


Xem nhiều nhất