ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA PV POWER SERVICES TRAO ĐỔI, HỌC HỎI KINH NGHIỆM TẠI NHÀ MÁY ĐIỆN PAITON - INDONESIA

Nhận lời mời của Ông Martin Metzger– Giám đốc điều hành YTL Power Services, từ ngày 12/8/2023 đến ngày 19/8/2023, Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power Services) đã có chuyến tham quan, làm việc và trao đổi kinh nghiệm và xúc tiến phát triển dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng tại Nhà máy điện Paiton II – Indonesia.

Nhà máy điện Paiton II với công suất 2 tổ máy 2x 612.5 MW thuộc Công ty điện lực JAWA (Jawa Power), xã Paiton, huyện Probolinggo, tỉnh Jawa Timur, Indonesia. Nhà máy điện (NMĐ) Paiton II nằm trong Trung tâm điện lực Paiton gồm nhiều nhà máy điện với tổng công suất 4.750 MW. Công ty YTL Power Services là công ty quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa chuỗi nhiều Nhà máy điện thuộc Tập đoàn YTL - là Công ty mẹ của Nhà máy điện Paiton II, đồng thời YTL Power Services còn sở hữu 18% tổng số cổ phần và là cổ đông sáng lập của PV Power Services.

Thông qua chuyến công tác, Đoàn công tác PV Power Services đã hội thảo và thu được nhiều kinh nghiệm thực tế về công nghệ vận hành, bảo dưỡng sửa chữa nhà máy điện, các cải tiến để thích ứng với thay đổi về nhiên liệu, nâng cấp hệ thống phù hợp để nhà máy vận hành linh hoạt, để nâng cao hiệu suất, tối đa công suất phát điện. Đồng thời Đoàn đã thảo luận để phát triển công việc cho PV Power Services trong thời gian tới

Một số hình ảnh của chuyến công tác:

 

Đoàn PV Power Services làm việc cùng lãnh đạo NMĐ Paiton II

 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bùi Duy Nhị tặng quà lưu niệm Ông Martin - Giám đốc điều hành YTL Power Services và Ông Valamudi - Giám đốc NMĐ Paiton II (trực thuộc YTL Power Services)

Đoàn PV Power Services làm việc thực tế tại NMĐ Paiton II

 

Đoàn PV Power Services chụp ảnh lưu niệm tại NMĐ Paiton II

Sau chuyến công tác, PV Power Services đã đúc kết được nhiều bài học về quản lý, cải tiến, tối ưu công nghệ, đồng thời nguồn nhân lực PV Power Services cần nâng cao trình độ tiếng Anh, chuyên sâu về kỹ thuật, hiểu biết các thông lệ quốc tế và khu vực… để tích cực tương tác, đón nhận cơ hội mở ra công việc ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Hai bên cũng đã trao đổi về những tiềm năng to lớn của các bên, từ đó xây dựng chương trình chiến lược hợp tác trong lĩnh vực bảo dưỡng sửa chữa các Nhà máy điện, đặc biệt là các Nhà máy nhiệt điện trong tương lai.

Sau chuyến làm việc với Nhà máy điện Paiton II, Ông Bùi Duy Nhị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty PV Power Services đã tiếp thu được nhiều phương thức quản trị tiên tiến, hiện đại để từ đó có những chỉ đạo trong xây dựng chiến lược phát triển cho PV Power Services giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn 2035.

Tin liên quan


Xem nhiều nhất