PV POWER SERVICES ĐÃ NỖ LỰC HOÀN THÀNH TỐT CÔNG TÁC ĐẠI TU 100.000 EOH NHÀ MÁY ĐIỆN NHƠN TRẠCH 2-2023

Ngày 07/9/2023, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power Services) đã cùng với Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2) và Công ty TNHH Siemens đặt bút ký bản cam kết giao ước thi đua hoàn thành công tác Đại tu Nhà máy điện (NMĐ) Nhơn Trạch 2 tại 100.000 EOH năm 2023 đảm bảo an toàn, tiến độ và chất lượng theo kế hoạch phê duyệt từ ngày 07/9/2023 đến ngày 24/10/2023 với tổng thời gian 48 ngày.

Đại diện Lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Đối với công tác bảo trì, bảo dưỡng sửa chữa định kỳ Đại tu 100.000 EOH tại NMĐ Nhơn Trạch 2 năm 2023 diễn ra trong bối cảnh thời tiết không thuận lợi, lúc nắng lúc mưa bất chợt, khối lượng phạm vi công việc nhiều do các tổ máy đã vận hành trên 10 năm, việc bố trí nhân sự để đảm tiến độ cũng như an toàn và chất lượng cho nhà máy gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bước lập kế hoạch, họp rà soát phạm vi công việc, nhân sự, công cụ dụng cụ, tiến độ định kỳ cùng Chủ đầu tư, quá trình tiếp thu nghiêm túc các bài học kinh nghiệm về các đợt bảo dưỡng sửa chữa trước đây, cùng với việc quan tâm chỉ đạo sát sao, hỗ trợ động viên kịp thời của Ban lãnh đạo và Công đoàn PV Power Services, sự đoàn kết, phối hợp, giám sát chặt chẽ công việc tại công trường giữa các đơn vị bộ phận liên quan, quản lý tốt công tác an ninh an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, sự điều chỉnh linh hoạt trong việc bố trí công việc, CBCNV tập trung cao độ, hăng say công tác, cố gắng nhanh chóng hoàn thành các hạng mục công việc đưa các tổ máy sau khi Đại tu 100.000 EOH NMĐ Nhơn Trạch 2 trở lại vận hành an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm công tác kiểm tra động viên người lao động tại công trường

Lãnh đạo Công ty kiểm tra động viên người lao động tại công trường

Với sự giám sát chặt chẽ của PV Power NT2 và kinh nghiệm sau nhiều năm công tác trong ngành sửa chữa nhà máy điện, toàn thể người lao động PV Power Services tập trung cao độ, tuân thủ theo biện pháp thi công đã được các bên ký phê duyệt từng bước hoàn thành các hạng mục phạm vi công việc trong Đại tu.

Một số hình ảnh người lao động thực hiện công việc:


 

 

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện Đại tu NMĐ Nhơn Trạch 2 nói trên, PV Powe Services còn cung cấp 43 nhân lực dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao cho Siemens thực hiện công tác Đại tu thiết bị chính gồm Turbine khí và Turbine hơi cùng với các chuyên gia nước ngoài.

 

H13: Nhân sự PVP Services thực hiện công tác bảo dưỡng Turbin khí, Turbin hơi cùng với các chuyên gia nước ngoài

Đến ngày 23/10/2023, PV Power Services đã hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa với hơn 400 phiếu công tác theo Hợp đồng đã ký kết với Chủ đầu tư, đảm bảo các tổ máy NMĐ Nhơn Trạch 2 sẵn sàng thực hiện công tác thử nghiệm nóng (hot commissioning) của nhà sản xuất gốc Siemens.

Công tác ATSKMT cho người và thiết bị được Ban lãnh đạo Công ty/Chi nhánh Nhơn Trạch đặc biệt quan tâm hàng đầu, thường xuyên nhắc nhở và đôn đốc kiểm tra tại công trường. Mỗi ngày, vào các buổi sáng trước khi thực hiện công việc thì tất cả người lao động đều được cán bộ An toàn Chi nhánh và Công ty phổ biến các công tác an toàn khi tham gia Đại tu NMĐ NT2, nhắc nhở những mặt còn hạn chế cần khắc phục ngay và phát huy tiếp tục các công tác an toàn mà CBCNV đã thực hiện tốt.

Những thành quả đạt được của đợt Đại tu NMĐ Nhơn Trạch 2 lần này không chỉ giúp cho các tổ máy hoạt động tốt hơn mà còn khắc phục được những hạng mục tồn tại cần phải ngừng máy để thực hiện, đưa các tổ máy vận hành an toàn, tinh cậy và phát huy tối đa công suất của Nhà máy. Qua đó, ngày càng khẳng định thêm tên tuổi, uy tín của Công ty PV Power Services trong công tác bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện trong và ngoài Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.

Tin liên quan


Xem nhiều nhất