CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN 2024 CỦA CHI BỘ CHI NHÁNH CÀ MAU TẠI KHU DI TÍCH LỊCH SỬ CHIẾN THẮNG CHƯƠNG THIỆN

 

Chi bộ Chi nhánh Cà Mau thăm khu di tích lịch sử chiến thắng Chương Thiện

Chương Thiện từng là một tỉnh được chế độ nguỵ quyền Sài Gòn thành lập ngày 24/12/1960. Nơi đây là đầu mối giao thông thủy bộ quan trọng để đi các tỉnh Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, U Minh, Rạch Giá. Địch coi Chương Thiện là tuyến phòng thủ từ xa để bảo vệ đầu não vùng IV chiến thuật (đóng tại thành phố Cần Thơ), là lá chắn ngăn chặn quân chủ lực của ta tấn công, làm bàn đạp để đánh phá căn cứ địa cách mạng U Minh. Do đó, Chương Thiện trở thành một địa bàn chiến lược quan trọng đối với cả ta và địch. Với ta, Chương Thiện là vành đai vững chắc để bảo vệ căn cứ U Minh, là bàn đạp để tấn công vào Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Rạch Giá. Nơi đây còn là hậu phương lớn, cung cấp vật chất và con người phục vụ cho công cuộc kháng chiến.

Chiến thắng Chương Thiện năm 1973 là minh chứng sống động cho một chủ trương đúng đắn, táo bạo, kịp thời của quân và dân đồng bằng sông Cửu Long. Chiến thắng này cũng góp phần tạo ra một trong những cơ sở quan trọng để Nghị quyết 21 ra đời, tạo tiền đề cho sự chuyển hướng của cách mạng miền Nam, tiến tới cuộc tổng tiến công và nổi dậy toàn thắng năm 1975. Trải qua hơn 50 năm sau chiến tranh, giờ đây, những hố bom, đồn bốt của địch đã được bà con san lấp trở thành những vườn cây, ruộng lúa, trường học, trạm y tế, công trình văn hóa…, phục vụ cho bà con sinh hoạt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Tập thể đảng viên Chi bộ Chi nhánh Cà Mau lắng nghe hướng dẫn viên nói về bối cảnh lịch sử chiến thắng Chương Thiện năm 1973

Tại Khu di tích các đảng viên Chi bộ đã được tìm hiểu nhiều hiện vật liên quan như hơn 100 ảnh tư liệu về một số trận đánh tiêu diệt chi khu Cái Nai, yếu khu Quang Phong, diệt đồn Rọc Dứa, Cái Sơn, Cái Cao…, 117 hiện vật bao gồm vũ khí, quân trang, xe tăng, máy bay… đã được tiếp nhận, lưu giữ tại kho hiện vật của Bảo tàng tỉnh Hậu Giang.

 

Chi bộ Chi nhánh Cà Mau chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài chiến thắng

Thông qua hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử chiến thắng Chương Thiện đã vun đắp, củng cố niềm tin, là bài học thực tế về lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, về sự kiên định đi theo cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên Chi bộ Chi nhánh Cà Mau, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Chi nhánh Cà Mau nói riêng và PV Power Services nói chung phát triển bền vững.

Ninh Vũ Trí

Tin liên quan


Xem nhiều nhất