Chi bộ và Đoàn Thanh niên Chi nhánh Nhơn Trạch tổ chức hành trình về nguồn tại Côn Đảo năm 2018

Thực hiện Chương trình công tác năm 2018; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho đảng viên, đoàn viên và cán bộ về lịch sử văn hóa, về truyền thống cách mạng, về chiến công và thành tựu to lớn của Đảng, từ ngày 02/08-04/08/2018, Chi bộ Chi nhánh Nhơn Trạch và Chi đoàn Chi nhánh Nhơn Trạch đã tổ chức và thực hiện Hành trình về nguồn năm 2018 tại Côn Đảo - nơi từng được coi là địa ngục trần gian, là nơi chứng kiến biết bao người yêu nước chịu cảnh tù đày, tra tấn.

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trong Trại Phú Hải

Đoàn đã tổ chức lễ dâng hương tại đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ nghĩa trang Hàng Dương và mộ Nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu, các điểm di tích lịch sử tại Côn Đảo: Trại tù Phú Hải, Trại Phú Tường, chuồng cọp.... Đoàn đã được nghe hướng dẫn viên kể về sự tra tấn dã man của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như qua đó thấy được tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất của cha ông ta trong thời kỳ chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Chương trình Về nguồn Côn Đảo 2018 thực sự là một chương trình có ý nghĩa, để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng khó phai trong mỗi đồng chí đoàn viên, đảng viên của Chi nhánh Nhơn Trạch. Sau chuyến đi, các đồng chí tham dự chương trình đều cảm thấy vinh dự và tự hào về truyền thống đấu tranh chống quân xâm lược của các bậc cha ông. Lòng tự nhủ phải sống, học tập, rèn luyện thật tốt để góp phần xây dựng Đất nước ngày càng giàu mạnh, không phụ những hy sinh mất mát của các thế hệ đi trước. Đồng thời tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giữa các đồng chí đảng viên, đoàn viên của Chi bộ và Chi đoàn, thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018 của Chi bộ/Chi đoàn Nhơn Trạch nói riêng và của Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam nói chung.

Một số hình ảnh chuyến đi:

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trong Trại Phú Bình (Chuồng Cọp Mỹ)

 

Tham quan trại Phú Tường, Đoàn được nghe kể về thời khắc tù chính trị tự giải phóng cho chính mình, nhà tù Côn Đảo thoát khỏi cảnh “Địa Ngục Trần Gian”

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Trại Phú Tường

Đoàn được nghe giới thiệu về Chuồng Cọp. Chuồng Cọp được dấu kín trong nhiều năm vì nó nằm giữa hai Trại 7 và Trại 8 nằm so le nhau. Khi vào Trại 7 thì tưởng nó là Trại 8, khi vào Trại 8 thì ngỡ nó chính là Trại 7.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước nghĩa trang Hàng Dương


Đồng chí Nguyễn Quang Huân – Bí thư Chi bộ CNNT, đại diện đoàn thực hiện nghi thức dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương

Đoàn thắp hương trước mộ Nữ anh hùng LLVTND liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Tin liên quan


Xem nhiều nhất