Chi bộ Chi nhánh Nhơn Trạch tổ chức hành trình về nguồn năm 2022, dâng hương Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu

Thực hiện Chương trình công tác năm 2022; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong,... đã không tiếc xương máu, hy sinh tuổi trẻ hiến dâng cho Tổ quốc. Đoàn công tác về nguồn của Chi bộ Chi nhánh Nhơn Trạch, Đảng bộ Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power Services) - do đồng chí Lê Văn Tu - Bí thư Chi bộ dẫn đầu đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu và thăm khu di tích lịch sử cách mạng tại Nhà lưu niệm, huyện Đất Đỏ - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


Đảng viên và cán bộ nhân viên Chi nhánh Nhơn Trạch dâng hương tại Đài tưởng niệm

Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu

Để tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của người anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu, đoàn đã tới viếng thăm Nhà tưởng niệm chị Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một trong những khu di tích quan trọng về truyền thống đấu tranh bất khuất của người dân Việt Nam.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu

Nữ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu tên thật là Nguyễn Thị Sáu sinh năm 1933 trong một gia đình nghèo tại xã Đất Đỏ. Đầu năm 1946, thực dân Pháp trở lại chiếm các địa bàn tại Bà Rịa lần thứ hai, trong đó có Đất Đỏ. Chị Sáu lúc ấy cũng vừa tròn 11 tuổi, với bản chất thật thà, hiền lành và chất phát, yêu quê hương, đất nước, nên nhìn thấy những cảnh giết người, cướp của tàn bạo của bọn lính Pháp, trong lòng chị đã hình thành một ý chí căm thù mãnh liệt, sâu sắc bọn thực dân xâm lược. Trước sự đau thương và mất mát của quê hương, đã thúc đẩy các tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp, trong đó có chị Võ Thị Sáu và cuộc đời chị Sáu gắn bó cách mạng kể từ đó.

Năm 1947, lúc 14 tuổi Sáu vừa làm nhiệm vụ mua hàng, vừa làm nhiệm vụ giao liên để nắm tình hình địch và làm mật hộ viên công an xung phong Đất Đỏ. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng chị rất mưu trí, lanh lẹ và chị luôn hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

Năm 1948, chị đã dũng cảm dùng lựu đạn tấn công cuộc mít tinh do địch tổ chức tại chợ Đất Đỏ. Trận đánh ấy đã làm cho tên tỉnh trưởng Lê Thành Tường mất mặt với quan Tây.

Năm 1949, Chị đem lựu đạn vào tận Nhà việc diệt Cai Tổng Tòng, tên tay sai gian ác, trận ấy Tổng Tòng chết hụt nhưng sợ mất vía.

Năm 1950, tại phiên chợ giáp tết Canh Dần, trong một trận tập kích ném lựu đạn diệt các tên ác ôn Cả Suốt, Cả Đay, chị không may sa vào tay giặc, địch đã dùng mọi cực hình để tra tấn nhưng không khai thác được gì, chúng đưa chị về giam ở khám Chí Hòa (Sài Gòn), Thực dân Pháp không dám thực hiện bản án tử hình đối với người con gái chưa đến tuổi thành niên, chúng lại tiếp tục giam chị ở nhà lao Chí Hòa;

Chuyến tàu năm 1952 thực dân Pháp đưa chị ra Côn Đảo, ngày ấy các khám giam ở Côn Đảo không có nữ tù. Chúng tạm giữ chị ở Sở Cò (Cảnh sát tư pháp). Đêm ấy chị hát suốt đêm, những bài hát hào hùng của một thời kháng chiến. Tháng Giêng năm 1952 để tỏ rõ dã tâm thúc đẩy chiến tranh và cũng để trả thù cho những trận thua đau, thực dân Pháp đã xử bắn hàng loạt các chiến sỹ cách mạng tại Côn Đảo. Chúng xử bắn hai đợt 14 người, đến đợt thứ 3 vào ngày 23/01/1952 chúng tiếp tục xử bắn 02 người, trong đó có chị Võ Thị Sáu. Từ khi tham gia cách mạng đến lúc hi sinh, chị Võ Thị Sáu là một tấm gương điển hình cho các chiến sĩ cách mạng thời kỳ chống Pháp: thông minh, nhạy bén và dũng cảm bất khuất.

Đảng viên Chi nhánh dâng hương tại Nhà tưởng niệm liệt sỹ Võ Thị Sáu

 

Đoàn thăm quan tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp Cách mạng vẻ vang của anh hùng Võ Thị Sáu qua tư liệu ảnh


Chương trình về nguồn đã mang lại ý nghĩa thiết thực, để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng khó phai trong mỗi đồng chí đảng viên, CBCNV của Chi nhánh Nhơn Trạch. Sau chuyến đi, các đồng chí tham dự chương trình đều cảm thấy vinh dự và tự hào về truyền thống đấu tranh chống quân xâm lược của các bậc cha ông. Lòng tự nhủ phải sống, học tập, rèn luyện thật tốt để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, không phụ những hy sinh mất mát của các thế hệ đi trước. Đồng thời tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giữa các đồng chí đảng viên của Chi bộ, thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2022 của Chi bộ Nhơn Trạch nói riêng và của Đảng bộ Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam nói chung.






Tin liên quan


Xem nhiều nhất