Công đoàn Công ty PVPS tổ chức cuộc thi gói bánh chưng chào Xuân Quý Tỵ 2013

Nhân dịp năm cũ sắp qua, năm mới đang đến, nhằm tạo sự đoàn kết và không khí vui tươi phấn khởi cho toàn thể đoàn viên Công đoàn sau một năm miệt mài công tác và đạt được nhiều thành công, đồng thời giúp CBCNV Công ty ôn lại và khắc sâu thêm những truyền thống tôt đẹp về ngày tết cổ truyền dân tộc, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty PVPS đã tổ chức cuộc thi “Gói bánh chưng mừng Xuân Quý Tỵ 2013”. Đây là cơ hội để các phòng trong Công ty thể hiện khả năng gói bánh chưng góp phần gìn giữ một nét đẹp truyền thống lâu đời của dân tộc.
Cuộc thi được chia thành 03 khâu:
  •  Khâu thứ nhất là khâu chuẩn bị được thực hiện trước gồm: ngâm nếp, ngâm đỗ, rửa, lau , xếp lá, tẩm ướp thịt….
  •  Khâu thứ hai: diễn ra vào chiều ngày 25/01/2013, là khâu thi gói bánh. Kết thúc khâu thứ hai, mỗi Tổ đã chọn ra những cặp bánh đẹp nhất của Tổ mình để tham gia dự thi.
  •  Khâu cuối cùng: diễn ra vào sáng ngày 26/01/2013: tất cả các đội tập trung trình bày mâm dự thi với bánh chín và trình bày tác phẩm dự thi.  Tham gia cuộc thi có 05 đội đến từ các Tổ công đoàn trực Công đoàn Công ty. Các thành viên khéo tay nhất đội đảm nhiệm việc gói bánh cho Tổ của mình. Công đoạn gói bánh được thực hiện đa màu sắc từ nguyên liệu, màu sắc, cách thức gói, hình thức bánh. Và kết quả là những chiếc bánh vuông vức, đẹp mắt và mang đậm nét đẹp truyền thống đã lần lượt được tạo ra. Cuộc thi rộn rã tiếng cười, với sự cổ vũ nhiệt tình không ngớt từ các đoàn viên ở từng Tổ công đoàn. 
 Sáng 26/01/2013, trong không khí phấn khởi và nhiệt tình, các đội thi đã thể hiện khả năng trưng bày mâm cỗ Tết vừa truyền thống vừa hiện đại, nhiều màu sắc mang đậm không khí của mùa xuân. Bánh chưng được gói vừa đẹp mắt, xanh màu xanh của lá dong, vừa thơm ngon ngọt của gạo, đậu, thịt.
 Ban Giám khảo là các lãnh đạo Công ty, sau một thời gian làm việc khẩn trương và công tâm để đưa ra kết quả cuối cùng của cuộc thi gói bánh chưng Xuân Quý Tỵ 2013:

STT

Tổ Công đoàn

Đạt giải

Giải phụ

1

Phòng Dự án

Nhất

 

2

Phòng Kinh tế - Kế hoạch

Nhì

 

3

Phòng Tài chính Kế toán

Ba

 

4

Phòng Tổng hợp

Khuyến khích

Giải truyền thống

5

Phòng Thương mại – Xuất nhập khẩu

Khuyến khích

Giải hương vị độc đáo


Nhân dịp Xuân mới Quý Tỵ 2013, Ban chấp hành Công đoàn Công ty xin gửi những lời chúc tốt đẹp đến toàn thể CBCNV. Chúc cho tập thể người lao động Công ty một năm mới no ấm, an khang thịnh vượng, tài lộc đầy nhà.
 Dưới đây là một vài hình ảnh trong cuộc thi:
Đội thi Phòng Thương mại – Xuất nhập khẩu
 
Đội thi Phòng Kinh tế - Kế hoạch
 
Đội thi Phòng Tổng hợp
 
Đội thi Phòng Dự án
 
Đội thi Phòng Tài chính kế toán
 
Giải nhất thuộc về đội Phòng dự án
 
Ban lãnh đạo trao giải cho các đội
Xem nhiều nhất